Văn hoá Doanh nghiệp

Trong mọi thời đại, văn hóa doanh nghiệp luôn đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển ổn định, bền vững của mỗi doanh nghiệp. Bên cạnh mục tiêu kinh doanh, các doanh nghiệp ngày càng chú trọng đến việc xây dựng văn hoá và văn hóa doanh nghiệp mang màu sắc riêng. Đặc biệt trong thời hội nhập, các nhà quản trị có thể biến văn hóa doanh nghiệp thành lợi nhuận, thành tài sản và thương hiệu ấn tượng.

Tuy nhiên, trên thực tế văn hóa doanh nghiệp được xây dựng theo nhiều phân khúc khác nhau. Sự khác biệt đó chủ yếu xuất phát từ mục tiêu trong tầm nhìn, sứ mệnh mà mỗi doanh nghiệp theo đuổi. Tất cả các thành tố văn hóa được hình thành phần lớn từ tư duy của người sáng lập doanh nghiệp. Vì thế mà còn mang tính chủ quan thiếu chuẩn mực, chuyên nghiệp hoặc không còn phù hợp với hiện tại.

Nắm bắt được xu hướng dịch chuyển kinh doanh đồng thời giúp trang bị cho các doanh nghiệp những phương pháp mới nhằm xây dựng một nền văn hóa chuyên nghiệp và hiện đại, Tổ chức Giáo dục Đào tạo PTI đã thiết kế chương trình đào tạo “Văn hóa Doanh nghiệp”.

Chương trình đào tạo “Văn hóa Doanh nghiệp” của Tổ chức Giáo dục Đào tạo PTI tái hiện bức tranh tổng thể của mỗi doanh nghiệp. Bắt nguồn từ việc nhận thức rõ tầm quan trọng của nền tảng văn hóa và văn hóa doanh nghiệp; thấu hiểu thực trạng văn hóa của mỗi doanh nghiệp đang đứng ở đâu; nhận ra nhu cầu cần phải thay đổi và thay đổi như thế nào cho hiệu quả đáp ứng nhu cầu của môi trường kinh doanh hiện đại. Nội dung đào tạo với nhiều chủ điểm cốt lõi sẽ mang đến sự đồng cảm lớn cho các nhà quản lý, điều hành để cùng đồng thuận thấy rằng: Văn hóa doanh nghiệp ngày nay đã trở thành một yếu tố quan trọng trong hội nhập quốc tế.

Đối tượng tham gia

  • Các cấp lãnh đạo và quản lý doanh nghiệp; CTHĐQT, TGĐ, GĐ điều hành
  • Các Giám đốc chức năng, Trưởng/Phó các Phòng/ Ban/ Bộ phận trong doanh nghiệp
  • Những người quan tâm tới văn hóa và xây dựng văn hóa doanh nghiệp.

Mục tiêu học tập

  • Hiểu được tầm quan trọng của Văn hóa doanh nghiệp trong việc xây dựng một tổ chức hoạt động hiệu quả. Nâng cao hiệu quả làm việc của cấp quản lý cũng như cải thiện hoạt động của tổ chức.     
  • Hiểu rõ thực trạng Văn hóa doanh nghiệp của doanh nghiệp mình. Từ đó xây dựng văn hóa doanh nghiệp hướng tới kết quả cao nhất. Nhận thức rõ việc nuôi dưỡng các giá trị Văn hóa doanh nghiệp là hoạt động cần thiết và là nền tảng của văn hóa quản lý trong mỗi tổ chức.
  • Nhận ra nhu cầu cần phải thay đổi Văn hóa doanh nghiệp một cách tích cực như là một cơ hội để hoàn thiện.
  • Áp dụng các cách thức phổ biến trong việc xây dựng Văn hóa doanh nghiệp nhằm nâng cao năng lực cho các thành viên trong đội ngũ nhằm đáp ứng các nhu cầu kinh doanh.

NỘI DUNG CHI TIẾT CHƯƠNG TRÌNH

TT

  • NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH

1

Giới thiệu về Văn hóa & Văn hóa Doanh nghiệp (VHDN)

 

  • Khái niệm VHDN

 

  • Tầm quan trọng của VHDN

 

  • Giá trị VHDN mang lại.

2

Văn hóa Doanh nghiệp trong phát triển tổ chức

 

  • Tầm nhìn, Sứ mệnh, Giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. 

 

  • Thương hiệu & VHDN: Cam kết thương hiệu, Quản trị thương hiệu, Quản trị khủng hoảng.

 

  • Các nguyên tắc điều chỉnh hành vi trong doanh nghiệp: Bộ qui tắc đạo đức, Bộ qui tắc ứng xử.

 

  • Vai trò của người lãnh đạo: Các phong cách lãnh đạo, Quản lý hình tượng cá nhân.

3

Quản trị thay đổi Văn hóa & Văn hóa Doanh nghiệp

 

  • Các biểu hiện hữu hình khác của VHDN: Lễ nghi, lễ hội, cơ cấu tổ chức, kiến trúc, câu chuyện huyền thoại, anh hùng, hình tượng.

 

  • Đánh giá và thay đổi VHDN: Các xếp loại VHDN, đánh giá VHDN hiện tại, VHDN mong muốn, quản trị thay đổi VHDN.
 
Khóa học THỜI LƯỢNG NGÀY KHAI GIẢNG NGÀY KẾT THÚC THỨ Thời gian
NGUYỄN QUỐC CƯỜNG
Chuyên gia - Giảng viên

Các khoá học liên quan

Kỹ năng bán hàng hiệu quả
Chưa có lịch khai giảng 1.800.000 VNĐ
CEO – Giám đốc Điều hành chuyên nghiệp
Chưa có lịch khai giảng 22.800.000 VNĐ

Chúng tôi đang xử lí yêu cầu của bạn..Vui lòng đợi sau ít phút