Kỹ năng giao tiếp hiệu quả

Những người thành công là bậc thầy trong giao tiếp bởi có một thống kê đã nói rằng, trong số những người thành công thì có tới 85% là nhờ vào mối quan hệ, giao tiếp, chỉ 15 % là do năng lực chuyên môn. Đó có thể là một nhận định chưa thật chính xác nhưng cũng đáng để chúng ta suy ngẫm. Nghệ thuật giao tiếp được xem là cánh cửa quan trọng dẫn đến thành công.

Vậy thế nào là giao tiếp tốt? Đó là khi những điều bạn muốn nói được truyền đạt một cách rõ ràng và chính xác đến người nghe. Đây là một kỹ năng có thể học hỏi và rèn luyện theo thời gian. Nếu bạn luyện tập thường xuyên những nguyên tắc trong giao tiếp, bạn sẽ nói chuyện thuyết phục hơn và có khả năng gây ảnh hưởng trong bất kỳ hoàn cảnh nào với bất kỳ ai từ sếp, đồng nghiệp đến khách hàng.

Nhận thức được tầm quan trọng của kỹ năng giao tiếp trong cuộc sống và công việc, đồng thời nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao hiệu quả kinh doanh thông qua kỹ năng quan trọng này, Tổ chức Giáo dục Đào tạo PTI đã xây dựng và thiết kế chương trình đào tạo “Kỹ năng giao tiếp hiệu quả”. Chương trình sẽ cung cấp cho bạn kiến thức và kỹ năng giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp, biết cách kết nối tình cảm với người khác ngay trong lần đầu tiên gặp gỡ, trở thành người khéo léo, dễ mến trong giao tiếp và ứng xử hàng ngày.

Đối tượng tham gia

Khóa học hướng đến tất cả các đối tượng đang mong muốn xây dựng cho bản thân một nghệ thuật giao tiếp hiệu quả, hỗ trợ tích cực cho công việc.

  • Cấp lãnh đạo doanh nghiệp: Chủ tịch, CEO, Trợ lý Chủ tịch, Trợ lý CEO…
  • Các nhà quản lý cấp trung trong doanh nghiệp: các Giám đốc chức năng, các Trưởng/Phó các phòng, ban bộ phận… trong doanh nghiệp;
  • Những người đã có bề dày nhất định về kiến thức hay kinh nghiệm về quản lý và điều hành trong doanh nghiệp
  • Sinh viên, những người mới ra trường cần bổ trợ các kỹ năng giao tiếp cho công việc.

Mục tiêu chương trình :

Sau khi hoàn thành khóa học này,  học viên có thể:

  • Nhận ra bạn đang giao dịch hay giao tiếp
  • Xác định những rào cản trong giao tiếp & cách vượt qua.
  • Truyền đạt chính xác điều bạn muốn chia sẻ, tránh sự hiểu lầm.
  • Biết cách lắng nghe chủ động để trở thành người bạn tâm giao với người đối diện
  • Có khả năng kết nối tình cảm để nhận được thiện cảm của người khác ngày càng nhiều.
  • Hiểu rõ những thế mạnh trong phong cách giao tiếp của bạn và những cơ hội giúp bạn trở nên giao tiếp hiệu quả hơn
  • Dự đoán được phong cách giao tiếp của người khác để có cách ứng xử phù hợp

NỘI DUNG CHI TIẾT CHƯƠNG TRÌNH

P1 Giao tiếp trong công việc & trong kinh doanh Tầm quan trọng của giao tiếp
Quy trình xử lý thông tin trong giao tiếp
Các rào cản trong giao tiếp & kỹ thuật phá vỡ rào cản
Các yếu tố ảnh hưởng đến giao tiếp
Văn hóa giao tiếp hiện đại; Văn hóa giao tiếp Đông & Tây
P2 Nghệ thuật lắng nghe và ứng xử trong giao tiếp Nghệ thuật lắng nghe (Listening = Hearing + Understanding + Remembering)
Kỹ năng lắng nghe chủ động (Active listening);
Các phương pháp lắng nghe hiệu quả
Các thói quen xấu trong lắng nghe & cách khắc phục
Các phương pháp thấu hiểu "sự thật ngầm hiểu - trust insights", thấu hiểu "ý nghĩa giấu kín - hidden meanings”
Nghệ thuật và phương pháp đặt câu hỏi
Nghệ thuật và phương pháp trả lời hiệu quả
P3 Văn hóa giao tiếp hiện đại Văn hóa giao tiếp qua văn bản thư tín
Văn hóa giao tiếp qua email, qua fax
Văn hóa giao tiếp qua điện thoại
Văn hóa giao tiếp trực tiếp
P4 Thái độ, kỹ năng & ngoại hình trong giao tiếp chuyên nghiệp Kỹ năng ứng xử và trình bày trong giao tiếp
Ngôn ngữ hình thể trong giao tiếp
Ngoại hình và trang phục chuyên nghiệp trong giao tiếp
Khóa học THỜI LƯỢNG NGÀY KHAI GIẢNG NGÀY KẾT THÚC THỨ Thời gian

Các khoá học liên quan

Quản trị dòng tiền
Chưa có lịch khai giảng 1.800.000 VNĐ
Tài chính dành cho Lãnh đạo
Chưa có lịch khai giảng 2.600.000 VNĐ
Kỹ năng bán hàng hiệu quả
Chưa có lịch khai giảng 2.600.000 VNĐ
Nghệ thuật Thương lượng & Đàm phán
Chưa có lịch khai giảng 2.600.000 VNĐ

Chúng tôi đang xử lí yêu cầu của bạn..Vui lòng đợi sau ít phút