Trong môi trường cạnh tranh hiện nay, người tiêu dùng bị “bao vây” bởi các chương trình khuyến mãi hấp dẫn và đa dạng. Ẩn chứa sau những hoạt động rầm rộ và tốn kém đó là mục tiêu phải giành được thị phần, chiếm được vị thế vững chắc trên thị trường và trong tâm trí người tiêu dùng. Người có thể biến những mục tiêu này trở thành hiện thực chính là những chiến tướng giám sát bán hàng. Với sự am hiểu thị trường, khả năng lãnh đạo, người này có thể huy động mọi nguồn lực tại cơ sở từ nhân viên bán hàng đến nhân viên của nhà phân phối và cả bản thân nhà phân phối để thực hiện kế hoạch. Thực tế cho thấy, có những chương trình khuyến mãi hoặc giới thiệu sản phẩm sẽ thành công tại khu vực này nhưng chưa hẳn đã thành công ở khu vực địa phương khác. Ảnh hưởng đa phần nằm ở kinh nghiệm kỹ năng quan sát thị trường, kiểm tra, đôn đốc của các Giám sát bán hàng.
Với mục tiêu cung cấp đội ngũ có vị trí quan trọng này, các chuyên gia của Tổ chức Giáo dục Đào tạo PTI đã nghiên cứu và xây dựng chương trình đào tạo Giám sát Bán hàng chuyên nghiệp nhằm nâng cao hiệu quả làm việc, hiệu quả kinh doanh cho các doanh nghiệp Việt Nam.
Sau khi hoàn tất chương trình, học viên có thể:
TT |
NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH |
Phần 1: Chân Dung Giám Sát Bán Hàng Chuyên Nghiệp |
- Giám sát bán hàng, anh là ai? - Vai trò nhiệm vụ của Giám sát bán hàng. - Những thử thách của Giám sát bán hàng. - Những kiến thức và kỹ năng chuyên môn của một Giám sát bán hàng chuyên nghiệp. - Những năng lực cần có của một Giám sát bán hàng |
Phần 2: Kỹ Năng lập chỉ tiêu, kế hoạch bán hàng |
- Chỉ tiêu doanh thu ngày/tuần - Chỉ tiêu số outlet thăm viếng mỗi ngày/tuần - Chỉ tiêu đơn hàng ngày/tuần - Chỉ tiêu SKU bán ra hàng ngày/tuần - Chỉ tiêu độ bao phủ điểm bán hàng trong khu vực cho từng salesman - Chỉ tiêu số outlet trưng bày - Thiết lập tiêu chí trưng bày - Lập kế hoạch bán hàng cho sales trong địa bàn |
Phần 3: Kỹ Năng giám sát bán hàng |
- Xây dựng các công cụ giám sát - Lập các tiêu chuẩn công việc của từng nhân viên để đánh giá công việc hàng ngày - Họp Team Sales đầu ngày và đầu tuần. - Lập kế hoạch giám sát từng nhân viên và làm việc chung với nhân viên. - Qui trình giám sát nhân viên trên công việc hàng ngày - Các phương pháp giám sát nhân viên như: Làm việc chung, quan sát làm việc, kiểm tra báo cáo, kiểm tra mẫu, kiểm tra bất ngờ, thăm viếng khách hàng. - Đánh giá hiệu quả của nhân viên sales qua các tiêu chí: Độ bao phủ, hình ảnh trưng bày, hàng tồn kho, mối quan hệ với khách hàng. |
Phần 4: Kỹ Năng huấn luyện nhân viên sales |
- Qui trình huấn luyện thực địa nhân viên - Phương pháp huấn luyện thực địa - Coaching sales trên công việc bán hàng và tiếp cận khách hàng - Lập kế hoạch huấn luyện cho từng nhân viên sales - Kỹ năng trình bày, truyền đạt thông tin khi huấn luyện nhân viên sales |
Phần 5: Quản lý địa bàn |
- Lập kế hoạch bao phủ địa bàn - Lập tuyến bán hàng - Phân loại khách hàng - Phát triển qui mô và thị phần khách hàng - Phát triển các nhãn hàng trong địa bàn - Quản lý thị phần và doanh số - Triển khai và quản lý các chương trình khuyến mãi. - Kiểm tra thông tin và chương trình của đối thủ cạnh tranh |
Khóa học | THỜI LƯỢNG | NGÀY KHAI GIẢNG | NGÀY KẾT THÚC | THỨ | Thời gian |
Chúng tôi đang xử lí yêu cầu của bạn..Vui lòng đợi sau ít phút