Ngày 21/8/2020 tới đây, nhà xuất bản Thanh niên sẽ phát hành đồng thời hai cuốn sách “Hồi ức một quân nhân” của Đại tá - Bác sỹ Nguyễn Tất San & “Xây dựng và Quản lý kế hoạch marketing cho SMEs” của ông Nguyễn Hoàng Phương – Chuyên gia Trưởng – Tổ chức Giáo dục Đào tạo PTI.
Hai cuốn sách khác nhau về thể loại, một cuốn là những trang văn thơ kể về hành trình sống và làm việc của một người lính bộ đội cụ Hồ, cuốn còn lại thuộc về lĩnh vực kinh doanh, marketing.
Nhưng có một điều đặc biệt về hai cuốn sách này mà không phải ai cũng biết, đó là hai tác giả có mối quan hệ huyết thống, có xuất thân từ dòng họ có truyền thống dạy và học đã nhiều đời nay. Đại Tá Nguyễn Tất San là ông nội của Chuyên gia Nguyễn Hoàng Phương, cũng chính là người thầy dạy dỗ, kèm cặp Chuyên gia từ một cậu bé hiếu động trở thành một cá nhân có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực đào tạo, tư vấn marketing và thương hiệu.
Cuốn “Hồi ức một quân nhân”
Sách "Hồi ức một quân nhân", tác giả Đại tá - bác sỹ Nguyễn Tất San
Gần nửa đời người phục vụ trong quân đội của Đại tá Nguyễn Tất San được gói gọn lại trong hai tập hồi ký, kể về những năm tháng ở chiến trường Việt Bắc, chiến dịch Thượng Lào, biên giới Tây Nam,… Tất cả những ký ức đó, được tác giả tái hiện chân thực, hào hùng qua từng chi tiết, từng nhân vật.
Qua những trang hồi ký của người lính, sự khốc liệt của chiến tranh đã được tái hiện, đồng thời cũng cho thấy một tinh thần bất khuất của ông cha ta thời chinh chiến. Trong nửa thế kỷ về trước, những người lính tay ôm súng canh gác giữ hòa bình cho đất nước, họ phải cố quên đi cảm giác nhớ người thân, quên đi những bữa cơm gia đình để giữ trọn tâm trí cho những cuộc chiến.
Mặc dù chiến sự diễn biến căng thẳng, nhưng dưới ngòi bút lãng mạn của tác giả, người lính trong “Hồi ức một quân nhân” vẫn luôn mang một nét rất thơ. Nét thơ ấy đem lại cho độc giả cảm giác nhẹ nhàng khi đọc một cuốn sách viết về chiến tranh.
Ít ai có thể tưởng tượng rằng, trong những ngày cả miền Bắc sôi sục khí thế
chống Mỹ, tác giả vẫn có thể cho ra đời một bài thơ ấn tượng:
Tôi đi trong ánh nắng chiều
Đồng quê duyên hải sáo diều nhẹ đưa
Diêm Điền đẹp lũy tre xưa
Sông xanh Trà Lý đung đưa mái chèo
Chân trời vọng tiếng bom reo
Quê hương chẳng trọn những chiều ấm êm
Từng bầy quỷ Mỹ cuồng điên
Định mang chết chóc dội trên đất này
Quê ta tay súng tay cày
Vùng lên giữ trọn những ngày nở hoa
Khắp nơi trai, gái, trẻ, già
Gái “ba đảm nhiệm”, trai “ba sẵn sàng”
Quê ta đẹp xóm, đẹp làng
Nước non vạn thuở đá vàng thuỷ chung
Tưởng chừng tiếng nói cha ông
Vọng trên bãi lúa, bờ sông, con đò.
Những câu thơ bình dị, chân thực ấy dù được đọc vào những năm bom đạn, hay thời kỳ hòa bình vẫn giữ nguyên giá trị như khơi dậy tình yêu đất nước của dân tộc Việt Nam.
Chia sẻ về cuốn sách này, nhà văn Nguyễn Hữu Thọ cho biết: “Hồi ức một quân nhân tuy là câu chuyện riêng của một quân nhân, nhưng lại vô hình trung phản ánh toàn cảnh một quá trình lịch sử hai cuộc kháng chiến lớn của dân tộc: chống Pháp và chống Mỹ. Cũng qua nhiều nhân vật, bạn đọc thấy được sinh hoạt, tâm lý của các lớp người trong nhiều giai đoạn lịch sử đã qua. Nhờ sự mô phỏng rất cụ thể chi tiết mà bạn đọc được tường tới cụ thể ở một giai đoạn lịch sử người ta sinh hoạt ra sao, ăn ở ăn mặc thế nào. Thậm chí lương lậu, giá trị của đồng tiền thông qua giá cả từng cân thịt, bát phở. Hồi ký cá nhân bao giờ cũng bám quanh các sự kiện có tính cá nhân của tác giả song vô hình trung chính nó phản ánh tâm thế của thời đại, của quá trình dám hy sinh, dám đấu tranh, đóng góp cho cách mạng cho dân tộc của cả một lớp người như tác giả. Đấy là điều đáng nói nhất của toàn bộ tập sách.”
Cuốn “Xây dựng và Quản lý kế hoạch marketing cho SMEs”
Sách: "Xây dựng và Quản lý kế hoạch marketing cho SMEs”, tác giả Nguyễn Hoàng Phương
Những ví dụ trong sách được thể hiện bằng hình ảnh, bảng tính, biểu đồ là phương pháp truyền đạt nội dung hiệu quả giúp cho mỗi người đọc có hình dung trực quan nhất về mỗi vấn đề được đưa ra trong từng chương trình. “Cách tiếp cận của cuốn sách này rất trực diện, đi thẳng vào vấn đề lập kế hoạch marketing và nêu rõ từng bước chuẩn bị để có một bản kế hoạch marketing. Tuy nhiên sách không dừng lại ở lý thuyết mà còn có những bài tập thực hành với những hướng dẫn cụ thể. Vì vậy sách có tính ứng dụng cao. Với tôi đây là một cuốn sách về lập kế hoạch marketing dễ hiểu nhất.” Chia sẻ của chị Lê Kim Yến – Vụ Truyền thông – Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
Nhà Báo Chu Loan - Cố vấn Truyền thông, Tổng thư ký Tạp chí Biển Việt Nam nhận định: Kinh tế ngày càng mở cửa và hội nhập, ngành marketing với cơ hội việc làm mà nó mang lại đã trở thành sự lựa chọn của rất nhiều bạn trẻ. Đây được xem là một cơ hội lớn đi kèm cùng khá nhiều thách thức, bởi marketing là lĩnh vực vô cùng rộng, đòi hỏi người làm phải tự trang bị kiến thức đa lĩnh vực từ nghiên cứu thị trường, sản xuất, cách thức bán hàng và quảng bá thương hiệu sản phẩm,… Chính vì lí do đó, trên thị trường hiện tại xuất hiện ngày càng nhiều sách về marketing. Quyển sách này khác lạ, độc đáo ở nhiều phương diện. Quyển sách giới thiệu với bạn những kiến thức về marketing hay nhất dành cho người kinh doanh, người làm marketing, về chiến lược, quy trình xây dựng các bước... chi tiết và cụ thể. Vừa phân tích thực tế vừa xây dựng hệ thống tư duy logic. Tác giả lựa chọn các nội dung mang tính cập nhật và phù hợp với thị trường Việt Nam và quốc tế hiện nay. Đây là những nghiên cứu và quan sát không bao giờ lỗi thời.
Hai tác phẩm này sẽ cùng được phát hành vào ngày 21/8/2020.
Kính mời các bạn cùng đón đọc!
Chúng tôi đang xử lí yêu cầu của bạn..Vui lòng đợi sau ít phút