Thiết kế, tổ chức và vận hành chiến lược nhân sự trong DN

Để theo đuổi lợi thế cạnh tranh bền vững, một chiến lược nhân sự đúng đắn đóng vai trò không thể thiếu trong mục tiêu và định hướng phát triển kinh doanh của

doanh nghiệp.

Hoạch định và vận hành chiến lược nhân sự hiệu quả giúp nâng cao hiệu suất hoạt động của doanh nghiệp/ tổ chức, thống nhất và truyền đạt những kỳ vọng về hiệu suất tới nhân viên. Trong môi trường kinh doanh “đổi mới hoặc chết” hiện tại, tối đa hóa hiệu suất sẽ giúp doanh nghiệp luôn dẫn bước đi trước đối thủ.

Với mong muốn mang đến cho các nhà lãnh đạo, quản lý, nhà quản trị nhân sự hệ thống kiến thức khoa học bài bản và các công cụ, kỹ năng cần thiết trong việc thiết lập và tổ chức vận hành Chiến lược nhân sự doanh nghiệp, PTI đã phối hợp với chuyên gia Phạm Văn Chính biên soạn và triển khai khóa học "Thiết kế, tổ chức và vận hành chiến lược nhân sự doanh nghiệp”.

Đối tượng tham gia

  • Ban lãnh đạo doanh nghiệp.
  • Các giám đốc chức năng đặc biệt là Giám đốc Nhân sự; Trưởng/phó phòng, chuyên viên, nhân viên phụ trách mảng nhân sự trong công ty.
  • Những người muốn cập nhật thêm kiến thức, kỹ năng và xu hướng mới trong lĩnh vực nhân sự.

Mục tiêu chương trình :

Sau khi hoàn thành khóa học, người học có thể:

  • Nắm vững quy trình hoạch định chiến lược cho doanh nghiệp/tổ chức và bộ phận nhân sự;
  • Đánh giá mức độ ưu tiên chiến lược tác động đến thực tiễn quản lý nguồn nhân lực bao gồm tuyển dụng, tuyển chọn, đào tạo, bồi dưỡng và quản lý hiệu suất;
  • Thiết lập, tổ chức và vận hành các chiến lược để chủ động đáp ứng với thặng dư lao động và thiếu hụt lao động;
  • Hiểu cách triển khai, quản lý và đánh giá các quyết định chiến lược nhân sự phù hợp với định hướng và tình hình thực tế của doanh nghiệp;
  • Mô tả các vấn đề nhân sự phổ biến phát sinh trong quá trình triển khai chiến lược và đề xuất các thực tiễn tốt nhất để phòng tránh/giải quyết.

 

TT

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH

P1

TỔNG QUAN VỀ CHIẾN LƯỢC NHÂN SỰ

- Định nghĩa về Chiến lược Nhân sự doanh nghiệp

- Mối quan hệ của Chiến lược Nhân sự - Chiến lược Kinh doanh Doanh nghiệp

- Các phân tầng của Chiến lược Nhân sự Doanh nghiệp

- Các yếu tố cần đảm bảo trong công tác Thiết lập Chiến lược nhân sự Doanh nghiệp

P2

THIẾT LẬP CHIẾN LƯỢC NHÂN SỰ

- Các mô hình Chiến lược Nhân sự

- Quy trình thiết lập Chiến lược Nhân sự

- Các nhóm Mục tiêu then chốt

- Thiết lập Hạ tầng quản trị - Chính sách nhân sự

P3

LẬP KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI

- Đánh giá các chỉ số quá khứ, thông lệ, xác định và xây dựng các bộ tiêu chuẩn: Tuyển dụng, Đào tạo, Bộ chỉ số, ….

- Thiết lập các nguyên tắc, cơ chế vận hành

- Xác định mục tiêu từng Giai đoạn, các mục tiêu ưu tiên

- Lập Kế hoạch triển khai

- Xây dựng bộ máy triển khai và vận hành chiến lược

P4

KIỂM SOÁT VẬN HÀNH VÀ ĐIỀU CHỈNH

- Quản lý các thay đổi

- Quản lý và thiết kế chuỗi giá trị - bộ máy tổ chức

- Kiểm soát kết quả và điều chỉnh các kết quả/mục tiêu và chỉ số theo từng giai đoạn

- Đánh giá các kết quả triển khai và bài học thực tiễn

 
Khóa học THỜI LƯỢNG NGÀY KHAI GIẢNG NGÀY KẾT THÚC THỨ Thời gian
PHẠM VĂN CHÍNH
Chuyên gia - Giảng viên

Các khoá học liên quan

Nghệ thuật lãnh đạo
Chưa có lịch khai giảng 1.600.000 VNĐ
1501 cách khen thưởng nhân viên
Chưa có lịch khai giảng 1.800.000 VNĐ
Phong thủy trong kinh doanh Bất động sản & Nhà Ở
Chưa có lịch khai giảng 1.800.000 VNĐ
Nhân tướng học trong quản trị nhân sự nâng cao
Chưa có lịch khai giảng 1.800.000 VNĐ

Chúng tôi đang xử lí yêu cầu của bạn..Vui lòng đợi sau ít phút