Xây dựng KPIs & chính sách cho Sale

Quản lý công việc và quản lý con người điều nào khó hơn?

Hiện nay, có rất nhiều quản lý bán hàng, giám đốc bán hàng làm rất tốt chuyên môn về quản lý hoạt động, công việc bán hàng, nhưng chẳng dễ dàng gì khi quản lý đội ngũ nhân sự của mình, càng khó hơn khi quản lý đến con người mà nhất là nhân viên bán hàng. Quản lý nhân sự bán hàng khó hơn bất kỳ một lực lượng nào khác, vì đội ngũ bán hàng đa thành phần, cá tính mạnh, tính chất công việc phức tạp và họ không ngồi một chỗ để quản lý họ.

Chính vì vậy, để quản lý đội ngũ sales hiệu quả, nhà quản lý cần có các công cụ quản lý, giám sát gọi là KPO, KPIs, BSC và các chính sách về doanh thu, thu nhập, thưởng, phúc lợi cho đội ngũ sales rất quan trọng nhằm thúc đẩy động lực làm việc cho sales và hiệu quả trong quản lý sales.

Nhằm cung cấp bộ công cụ cho các nhà quản lý, Tổ chức Giáo dục Đào tạo PTI đã xây dựng chương trình “Xây dựng KPIs và chính sách cho Sales”.

Đối tượng tham gia

  • Các quản lý bán hàng, giám sát bán hàng
  • Nhân viên hành chính phòng bán hàng
  • Các chủ doanh nghiệp khởi nghiệp

 

Mục tiêu chương trình :

  • Đánh giá thành tích của sales nhằm tăng hiệu suất làm việc.
  • Xây dựng các KPIs, KPO, BSC
  • Xây dựng các chính sách lương, thưởng phù hợp.

TT

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH

P1

Bài 1:  Xây dựng các tiêu chuẩn KPO, KPIs, BSC

 

- Lập các chỉ tiêu bán hàng: Doanh số, doanh thu, công nợ…

- Thiết lập mục tiêu KPO (key performance objectives) và tiêu chí KPIs (Key performance Indicators). (Tùy theo mỗi ngành hàng sẽ có các KPIs khác nhau):

+ Mở mới,

+ Bao phủ,

+ Hình ảnh,

+Đơn hàng,

+ Hợp đồng,

+ Số khách hang tiềm năng

+ Số khách hang tiếp cận

+ Số cuộc Telesales

+ Số khách hàng duy trì

+ Số khách hàng thăm viếng và chăm sóc

+ Số ngày làm việc

+ Tính tuân thủ

+ Thời lượng và số lần lập kế hoạch, báo cáo bán hàng

 

P2

Bài 2: Đánh giá thành tích công việc

 

- Giám sát, kiểm soát hành vi và hoạt động của nhân viên bán hàng

- Qui trình đánh giá thành tích công việc

- Xếp loại nhân viên theo công thức 4G (group/ 4 nhóm năng lực: năng lực/thái độ)

- Xây dựng các tiêu chuẩn năng lực đánh giá sales

 

P3

Bài 3: Xây dựng các chính sách thu nhập, lương, thưởng

 

- Cân bằng nhu cầu trả lương với nguồn lực ngân sách dành cho bán hàng

- Lựa chọn cách trả lương thích hợp

- Xác định các mức độ tỉ lệ giữa lương và thưởng

- Căn cứ vào tiêu chí đánh giá và năng năng lực đóng góp để xét mức lương.

- Xây dựng các nội qui chế tài sales khi vi phạm.

 
Khóa học THỜI LƯỢNG NGÀY KHAI GIẢNG NGÀY KẾT THÚC THỨ Thời gian
Hồ Minh Chính
Chuyên gia - Giảng viên

Các khoá học liên quan

Nghệ thuật lãnh đạo
Chưa có lịch khai giảng 1.600.000 VNĐ
1501 cách khen thưởng nhân viên
Chưa có lịch khai giảng 1.800.000 VNĐ
Phong thủy trong kinh doanh Bất động sản & Nhà Ở
Chưa có lịch khai giảng 1.800.000 VNĐ
Nhân tướng học trong quản trị nhân sự nâng cao
Chưa có lịch khai giảng 1.800.000 VNĐ

Chúng tôi đang xử lí yêu cầu của bạn..Vui lòng đợi sau ít phút